Tất cả bài viết

Được tạo bởi Blogger.
      Hồn ma vua Đan Mạch ba lần hiện lên trước mắt những người lính gác lâu dài Elsinore. Vào đêm thứ tư, Horatio – bạn của Hamlet, đưa chàng đến gặp hồn ma vua cha, người đã chết cách dấy hai tháng. Do cái chết dột ngột của vua cha, Hoàng tử Hamlet rất sầu muộn và nghi ngờ về nguyên nhân của cái chết, đặc biệt là sự tái giá vội vàng của mẹ chàng – Gertrude với chú chàng – Claudius – người vừa kế vị ngai vàng.

Nội dung tác phẩm Hamlet của William Shakespeare

      Tối hôm ấy, Hamlet gặp được hồn ma vua cha và được nghe câu chuyện khủng khiếp. Chàng biết cha mình không chết vì rắn cắn mà bị Claudius, em ruột ám sát. Hồn ma còn nói thêm rằng, Claudius không chỉ phạm tội giết anh mà còn mắc tội đoạt Hoàng hậu. Hồn ma bảo Hamlet báo thù nhưng khuyên chàng hãy nương tay với Hoàng hậu. Tội lỗi của bà sẽ bị trời phán xử.

        Sau khi tiếp xúc với hồn ma, Hamlet nuôi quyết tâm giết Claudius để trả thù. Nhưng nghĩ kĩ, Hamlet nghi ngờ liệu hồn ma ấy có thực là hồn cha mình hay là linh hồn ác quỷ xui giục chàng làm bậy. Sự do dự ấy đã khiến Hamlet đề nghị Horatio và Marcellus thề giữ kín mọi chuyện và bảo họ đừng bận tâm đến hành động điên rồ mà chàng sắp thực hiện sau đấy.

       Claudius không chỉ đau đầu trước khả năng xảy ra chiến trận với Na Uy mà còn đau đu hơn bởi những dằn vặt trong nội tâm kể từ khi y vội tổ chức hôn lễ với Hoàng hậu, vợ anh mình. Thêm vào đó, y không yên trước nỗi sầu muộn của Hoàng tử mà theo y, nguyên do là tại Hamlet đau đớn trước cái chết của cha và sự tái giá vội vàng của mẹ. Claudius sợ Hamlet glành lại ngôi báu. Hành động kì lạ của Hamlet và cách nói năng lung tung của chàng khiến Claudius nghĩ chàng điên nhưng y chưa chắc chắn. Để tìm hiểu Hamlet diên thật hay điên vờ, Claudius phái hai bạn thân của chàng là Rôdencran và Guildenstern đi dò thám Hamlet. Nhưng Hamlet biết rõ tâm địa phản bội của chúng nên thoái thác trả lời các câu hỏi do chúng đặt ra bằng cách đặt lại cho chúng nhiều câu hỏi.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: than thoai hi lap, tính sử thi là gì