Tất cả bài viết

Được tạo bởi Blogger.
       Don Quyxote cướp chậu cạo râu làm mũ đội. Gặp đoàn tù khổ sai đang bị giải đi, phẫn nộ vì thấy sự tự do của con người bị tước đoạt, Don Quyxote giải phóng cho họ rồi bị chính họ ném đá bị thương khi chàng bắt họ tìm gặp Dulcinea để tán dương công trạng mình.

Câu chuyện Don Quyxote

       Vì việc làm này mà hai thầy trò phải bỏ trốn vào núi, gặp Cardenio điên khùng do bị bạn cướp mất người yêu rồi sau đó tình cờ được đoàn tụ. Cha xứ Pedro Perez và bác phó cạo đi tìm Don Quyxote, đưa chàng về quán trọ, mọi người cùng nghe đọc bản thảo “Truyện anh chàng hiếu kì khờ đại”, cùng nghe Người Tù kể lại chuyện của mình. Don Quyxote lao vào lễ cầu mưa giải thoát cho bức ảnh Đức Mẹ vì cho rằng đấy là công chúa bị bắt cóc. Chàng bị nện nhừ tử. Mọi người phải khênh chàng lên xe bò đưa về nhà.
        Lần ra đi thứ ba của hai thầy trò bắt đầu bằng việc đến thăm nàng Dulcinea. Đấy là một cô thôn nữ xấu xí. Don Quyxote cho là nàng bị phù phép. Trên đường, hai thầy trò gặp nhà quý tộc Don Diego với triết lí sống an nhàn. Don Quyxote phản đối cách sống ấy bằng cách chặn đoàn xe chở sư tử lại, bắt mở cửa để mình đánh nhau với sư tử. Con sư tử chui ra giương mắt nhìn rồi lại chui vào. Don Quyxote chiến thắng.
       Sau khi thực hiện vài chiến công nữa, thầy trò Don Quyxote gặp vợ chồng Công tước, những người đã đọc Don Quyxote (tập một) nên biết chuyện của hai thầy trò. Họ bày trò mua vui cho Sancho Panza làm Thống đốc đảo. Bác giám mã tỏ ra rất tài ba, công bằng khi cai trị. Song vì bị biến thành trò cưòi, hai thầy trò cảm thấy mất tự do nên quyết chí bỏ đi. Đến Sarahgossa, hai thầy trò gặp đám thanh niên chán cuộc sống thành thị tụ tập làm mục đồng. Đến Barcelona, họ gặp tướng cướp cao thượng Roque, rồi gặp nhà quý tộc Antonio, Sancho bị mang ra chơi trò tung hứng…
       Cậu tú Sansón Carrasco, muốn cứu Don Quyxote, bèn giả trang thành hiệp sĩ Vầng trăng bạc thách dấu Don Quyxote với điều kiện, người thua sẽ không được phép di làm hiệp sĩ nữa. Don Quyxote bị đánh ngã, phải trở về nhà, không lâu sau thì qua đời.